Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa, từ đó nâng cao tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh biến hóa.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, chính xác nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
các sai lầm Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà đa số nhà quảng cáo mắc phải.
& những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Xem thêm
- Content quảng cáo Facebook công dụng
- Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook công dụng
- Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản khi Facebook bị hack
- Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
- Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở trong phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không nào ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!
80% còn sót lại nó nằm tại phần khác hoàn toàn có thể bạn sẽ không biết điều này!
Ảnh & CONTENT!
đây là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Ảnh và nội dung.
và mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm and giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
và khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đây là những kết quả mình có đc
Cách Target đối tượng facebook kết quả
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ dại.
& đương nhiên là bạn bỏ lỡ không ít đối tượng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài ra tệp target sâu.
phần lớn các sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Hình ảnh và nội dung.
Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói tới sản phẩm gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên facebook cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của công ty là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi kiếm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target riêng lẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
& tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của người tiêu dùng vào người tiêu dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp rõ ràng như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn kết quả giỏi, có tệp cho chính mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp khách hàng hiệu quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo như hình dung quý khách của chúng ta.
rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá bé dại, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có công dụng hay không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Ảnh and content nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự tác dụng của chính nó.
Đó cũng chính là một cách rất tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của công ty
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một số tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số sản phẩm kinh doanh nhỏ cho một tổ đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy đổi khác Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. &Amp; Ngân sách quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
& một trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh và nội dung quá hoàn hảo, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là những trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó auto tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.
& phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về tác dụng mà siêu target đem về, cá nhân mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đó là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa
5. Custom Target
Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình.
rõ ràng bạn có một số cái video clip, and bạn lý thuyết là kẻ xem video clip này chính là các khách hàng mục tiêu của khách hàng.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng thiết lập cấu hình những người đã xem video clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
tiếp sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
chúng ta cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là ngừng.
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Đặc điểm cũng giống như, sở trường, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến chúng ta.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng người dùng thiết lập trong mọi tình huống
trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo nên được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống
Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:
- lôi kéo nhiều lượng view video clip
- Kéo lượt traffic vào website
- thu hút nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có suy nghĩ nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho những đối tượng này những content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập cấu hình người đã xem video / xem các nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để thường xuyên thuyết phục họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của công ty.
8. UID Target
đó là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook rất nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không ngừng.
bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất hay. Nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như
- Cách cực đơn giản để giải quyết đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình những người đã xem 75% Clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân cách thức này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Video clip chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả Nhất]
đấy là phương thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Hình ảnh + content content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai suy xét thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một mặt hàng đến một đội đối tượng người tiêu dùng nhất định với một thời gian & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người dùng ra sao.
sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.
and khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một trong những phần Tại Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, tác dụng lại cho khác biệt.
và nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người dùng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.
các chiến dịch về sau này, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không còn được Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
bên trên đấy là các chia sẻ của chính mình về các cách target đối tượng Facebook công dụng. Nếu như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị kinh doanh kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét