Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook công dụng
hướng dẫn phương pháp để bình chọn quảng cáo Facebook tác dụng
để có các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook tác dụng, bạn cần phải tối ưu quảng cáo Facebook liên tục! Và điều cơ bản nhất để chúng ta cũng có thể Gia Công được quảng cáo FB Ads,… chính là hiểu đc công việc Dùng thử của người tiêu dùng bên trên Facebook và đánh giá đc những Trải Nghiệm đó thông qua các chỉ số trong báo cáo quảng cáo. &Amp; đây là những việc không phải ai cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!
Bạn cần làm rõ bản chất của nghề viết quảng cáo, thì mới rất có thể làm xuất sắc đc việc này! Có một số khái niệm mà các bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho chính mình trong các khoá học huấn luyện và giảng dạy. Ví dụ như quá trình Dùng thử người dùng trên Facebook thế nào.
đó là căn cơ để giúp cho bạn tối ưu quảng cáo kết quả, giảm đôi ba lần Chi tiêu Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần quality campaign quảng cáo của bản thân có tác dụng hơn. Bạn muốn đào bới kĩ hơn?! Keep reading …
bài viết này sẽ hướng dẫn bình chọn hiệu quả quảng cáo Facebook trải qua những chỉ số này, các bạn sẽ nắm được:
- vai trò của công việc Dùng thử người dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
- các thông số quan trọng nhất bạn cần dùng và không hề bỏ lỡ để đánh giá hiệu quả quảng cáo FB Ads
- phương pháp để đưa các thông số kỹ thuật cho vào báo cáo quảng cáo
- những yếu tố phụ ảnh hưởng tới từng chỉ số Facebook Ads
Xem thêm
- Content quảng cáo Facebook công dụng
- Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook công dụng
- Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản khi Facebook bị hack
- Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
- Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
quá trình Trải Nghiệm người dùng Facebook
Bạn hãy tự đặt mình vào chỗ đứng của bạn Để ý đến dòng sản phẩm của khách hàng, hoặc với vai trò của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! And công việc Dùng thử của khách hàng bên trên Facebook nó ra mắt như vậy này:
Bị Gây chú ý Bởi?
Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Lý Do nào khiến cho bạn phải chú ý vào một chiếc quảng cáo hay sản phẩm bất kì gì đấy.
Vậy điều gì khiến cho bạn tạm dừng bên trên một bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn thân vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay là một cô bé đẹp, sexy, một dàn nam thần toàn thân 6 múi, …Hay thứ gì đó mà bạn đang gặp vấn đề cần phương án xử lý.
rõ ràng bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn deals, bạn có bị thu hút?
Bạn bị gây chăm chú bởi những thư như:
- các mối quan hệ của người sử dụng trên Facebook
- các luận điểm mà bạn đang quan tâm ở thời điểm này
- Vài ba thứ gì đấy gây khám phá, hấp dẫn, khiến cho bạn vui mắt
trên vai trò của nhà quảng cáo:
- Bạn phải ghi nhận cách gây chăm chú đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng mà bạn nhắm đến!
- and những dòng sản phẩm của người sử dụng Chưa hẳn là thứ gây được sự chú ý nhiều nhất!
Giờ thì giả dụ bạn bị hấp dẫn sự để ý bởi cái hình một đống đơn hàng, bạn sẽ tò mò xem cái gì tiếp? Khi chúng ta làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! &Amp; CPM cũng rẻ đi rất nhiều!
Thấy Hứng Thú
Headline – Câu tiêu đề chính!
Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn muốn ngay khi này, tại thời điểm hiện tại, bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ dở và lướt tiếp. Trở lại cái Ảnh toàn giao dịch. Bạn lướt qua and thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”
Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính chi tiết này bạn làm tốt, CTR tăng, CPM giảm!
& liên tiếp Như Vậy!
những người chạy quảng cáo tốt, bất kể Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo trên những tờ báo giấy… Hiểu đc Trải Nghiệm người tiêu dùng này, họa tiết thiết kế từng thành phần hợp lý, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ người tiêu dùng với giá thành cực rẻ!.
tùy chỉnh báo cáo hiệu quả Quảng Cáo trên Facebook
Để được lấy những thông số để bình chọn hiệu quả quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.
quảng cáo Facebook tác dụng
Kéo xuống bên dưới tìm các thông số bạn cần. Khi bạn chọn vào một thông số bên trái, nó sẽ xuất hiện ở cột bên phải phía bên dưới cùng.
quảng cáo Facebook tác dụng
bạn có nhu cầu bố trí các thông số theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột và kéo thả.
quảng cáo Facebook tác dụng
Khi đã tán thành, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.
quảng cáo Facebook tác dụng
Lưu bảng thông số kỹ thuật bạn vừa tạo lại.
quảng cáo Facebook kết quả
Hãy đặt tên cho nó.
quảng cáo Facebook tác dụng
Nếu bạn muốn bảng thông số bạn mới thiết lập cấu hình kết thúc hiển thị mặc định mỗi khi chúng ta vào trình thống trị quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.
quảng cáo Facebook tác dụng
đánh giá công dụng Của Quảng Cáo Facebook thông qua Chỉ Số Chính
Chỉ số chính đạo là gì? Nó nhờ vào mục tiêu chiến dịch của mà bạn chọn lựa. Nếu như bạn chạy với phương châm chiến dịch quảng cáo tin nhắn, bạn sẽ kỳ vọng tác dụng là càng nhiều người nhắn tin cho mình hỏi mua hàng thì càng cao. And dĩ nhiên là với giá cả nhỏ dại rất có thể.
gần giống cho các loại kim chỉ nam chiến dịch khác. Mỗi loại kim chỉ nam khác biệt, cách Facebook Gia Công quảng cáo của công ty sẽ khác biệt. Chẳng hạn như với chiến dịch tin nhắn. Facebook sẽ dựa vào dữ liệu của những người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của công ty. Để lan rộng ra tìm tiếp các người có hành động tương tự bọn họ trong tệp bạn hướng tới. And phân phối bài quảng cáo của chúng ta đến cho các đối tượng gần giống này.
bên dưới đó chính là những chỉ số chính để đánh giá công dụng một campaign quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại phương châm campaign mà bạn đào bới
đánh giá kết quả Quảng Cáo Tương Tác:
- liên hệ thông qua bài viết
- Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi lượt liên hệ với bài viết
- bình luận về bài viết – đương nhiên, đó là thứ bạn mong muốn nhất
- Chi tiêu của mỗi phản hồi về nội dung bài viết – & với Chi phí bé dại, rẻ nhất
đánh giá hiệu quả Với Quảng Cáo Tin Nhắn
- Quan hệ kết nối mới thông qua tin nhắn
- giá thành trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
- comment bên trên nội dung bài viết – nếu mà quảng cáo của người tiêu dùng cuốn hút được nhiều tin nhắn, bạn cũng sẽ có được rất nhiều phản hồi.
- giá thành dựa bên trên mỗi bình luận về nội dung bài viết
đánh giá hiệu quả Với Quảng Cáo lượng xem video clip
- số lượng lượt view Clip trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn lựa cách nào tối ưu là bao nhiêu giây video).
- Chi tiêu dựa bên trên mỗi lượt view đoạn Clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
- ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượng xem ít nhất 15s đoạn phim quảng cáo. Nếu như đoạn phim bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết video clip sẽ được xem là một lượt ThruPlay. Nếu mà Clip dài ra hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượt view ít nhất 15s Clip.
- chiến dịch lôi kéo lượng xem Clip, bạn đừng kỳ vọng có bình luận, like, tin nhắn. Facebook chỉ xem xét lượng view Clip.
đánh giá Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy cập
- Số click vào links and Ngân sách chi tiêu dựa trên mỗi click
- Đừng chạy cái này hihi 🙂
đánh giá tác dụng với Quảng Cáo đổi khác
- ROAS (lợi nhuận bên trên Chi phí của quảng cáo)
- đổi khác tùy chỉnh cấu hình (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem content – tùy loại biến hóa mà bạn có nhu cầu sử dụng)
- Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi lượt chuyển đổi
Tư Duy Đúng Về đánh giá kết quả Với Quảng Cáo Facebook
những chỉ số chính thế nào được xem là tốt? Cái này cũng tùy. Đối chiếu tác dụng quảng cáo Facebook của hai campaign với hai loại dòng sản phẩm khác nhau, của hai shop khác nhau? Đừng! Bạn không còn so sánh được theo kiểu như thế. Sản phẩm đã khác biệt, hiệu quả quảng cáo cũng trở thành phải không giống nhau.
Bạn chỉ hoàn toàn có thể
- so sánh giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch mà bạn lên.
- Hai quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo của công ty.
- Hai loại kim chỉ nam chiến dịch chạy cho cùng một sản phẩm mà bạn định hướng.
Nó đó là A/B Test để tối ưu quảng cáo của người tiêu dùng liên tục. Dựa bên trên công dụng của các lần thử nghiệm, & tung ra các thử nghiệm mới. Thường xuyên cải thiện tác dụng của chiến dịch quảng cáo Facebook của khách hàng. Thường xuyên giảm cao nhất túi tiền quảng cáo và giá cả bán hàng của doanh nghiệp.
Hãy làm các việc đó, cho tới khi bạn trở nên thành công and giàu có!
đánh giá công dụng Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ
các chỉ số chính & chỉ số phụ đều có một mối liên quan mật thiết với nhau. Cải thiện các chỉ số phụ thì sẽ nâng cấp được chỉ số chính.
CPM
CPM – Nó Nghĩa Là Gì?
Cost per impressions – túi tiền của mỗi 1000 lần hiển thị.
ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm thứ nhất có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của chúng ta thì sẽ tiếp cận đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu bên trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về dòng sản phẩm.
- Nhóm 1: ví dụ bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
- Nhóm 2: rõ ràng bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => Ngân sách bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.
Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải quan tâm rồi đúng không. Cải thiện được chỉ số CPM, hiệu quả của quảng cáo Facebook của bạn cũng khá được nâng cao theo. Và giá thành cho việc bán hàng của người sử dụng cũng giảm đi.
các yếu tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?
hướng về đối tượng phương châm
- đơn giản là như thế này, bạn bán đồ dành riêng cho mẹ bỉm, và những quảng cáo của người tiêu dùng được phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng những bà mẹ bỉm phản hồi quảng cáo của công ty sẽ cao.
- đấy là chỉ dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target người sử dụng dành riêng cho bạn.
- chúng ta sẽ tương tác bằng phương pháp, xem Clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ để cho Facebook đánh giá cao quảng của bạn => thì CPM giảm.
- Nhắm đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng, nó không những dựa vào tệp quý khách hàng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở vị trí cài đặt nhóm quảng cáo, nó sẽ tinh vi hơn nhiều. Hướng dẫn dưới đây về cách Facebook tối ưu một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp đỡ bạn nắm rõ hơn về vấn đề này.
tần suất
- gia tốc tức là số lần trung bình quảng cáo của khách hàng được hiển thị đến một người.
- Tệp đối tượng người tiêu dùng mà bạn muốn hướng đến cụ thể có một triệu con người. Facebook nó sẽ không hiển thị quảng cáo của người tiêu dùng đến hết 1 triệu con người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của bạn đến các người nó cho là có tác dụng triển khai hành động nhất phụ thuộc vào phương châm chiến dịch của khách hàng là gì.
- rõ ràng bạn chạy một campaign phương châm là contact, Facebook sẽ tìm các người mà có khả năng sẽ tương tác nhiều nhất (like, xem Hình ảnh, phản hồi, share, xem đoạn Clip, …)
- có nghĩa là, có người sẽ không hề thấy quảng cáo của doanh nghiệp lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên gia tốc nó là 1 giá trị được tính trung bình.
- tuy nhiên, có các người thấy quảng cáo của doanh nghiệp đến tận 3 lần mà chưa thực hiện hành vi gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng chăm sóc mấy đến quảng cáo của công ty, hoặc quan tâm nhưng không hẳn lúc chúng ta mua => Facebook nhận ra bài quảng cáo của người tiêu dùng không tạo đc Dùng thử người tiêu dùng giỏi => CPM lại tăng => tác dụng chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ ảnh hưởng giảm đi.
- đối tượng người sử dụng không quan tâm mấy đến bài quảng cáo của công ty, thì luận điểm nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng khách hàng! Hoặc nội dung quảng cáo của doanh nghiệp (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
- Vậy tần suất nên bao nhiêu là đủ? Dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số gia tốc của công ty lên cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, phản hồi vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một bao giờ đó, bạn sẽ thấy hiệu quả quảng cáo Facebook của người sử dụng bắt đầu giảm 1 cách rõ ràng => Tắt nó đi and refresh lại từ đầu với content quảng cáo mới hơn.
vị trí Quảng Cáo
Newfeed (tường Facebook) luôn là những chỗ đứng quảng cáo đắt đỏ & có sức cạnh tranh rất lớn. Vì ai cũng muốn bài của chính mình chạy đến newfeed. Đó là nơi mà nhiều phần đối tượng người dùng dễ contact, dễ triển khai hành động nhất. &Amp; đó là Nguyên Nhân tồn tại của Facebook.
khi chúng ta chạy với các vị trí quảng cáo chỉ trên newfeed, bạn phải tuyên chiến và cạnh tranh về giá thầu với nhiều bạn quảng cáo khác. Và tất nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, hiệu quả quảng cáo Facebook của khách hàng lại cao.
Loại phương châm chiến dịch
Với kim chỉ nam campaign bạn chọn là liên hệ, bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn không ít đối với các chiến dịch tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi bạn chạy phương châm biến đổi – đặt đơn hàng.
CTR
- Là tỉ lệ số lần bấm vào links trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
- contact với những chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người nhấp chuột vào liên kết thì CTR được xem là 10%.
- CTR chiếm tỉ lệ càng tốt nó sẽ biểu lộ quảng cáo của bạn càng lôi cuốn đối tượng người tiêu dùng.
- thông số này phụ thuộc vào loại phương châm campaign bạn chọn để chạy. Nếu là dạng contact, CTR sẽ rất to lớn, 20-30% là thông thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% được xem là tác dụng giỏi.
Điểm unique
- Nó là dữ liệu nhân tố để chuẩn chỉnh đoán mức độ phù hợp của quảng cáo
- Điểm chất lượng gồm:
- Xếp hạng chất lượng: quality khách quan từ quảng cáo của khách hàng đối với quảng cáo tuyên chiến và cạnh tranh để lôi cuốn cùng một đối tượng người dùng.
- Xếp hạng tỷ lệ tương tác: mật độ tương tác dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo tuyên chiến và cạnh tranh để cuốn hút cùng một đối tượng người dùng.
- Xếp hạng mật độ chuyển đổi: tỷ lệ đổi khác dự kiến của quảng cáo so với quảng cáo có cùng kim chỉ nam tối ưu hóa & đối đầu và cạnh tranh để hấp dẫn cùng một tệp khách hàng tiềm năng.
quảng cáo Facebook tác dụng
gia tốc
- Mình đã nói cụ thể ở thông số kỹ thuật CPM.
CPC (Cost per Click) – giá cả cho số lượt click vào liên kết
tên gọi của chính nó biểu lộ tất cả, nó cho bạn biết 1lần click chuột của người dùng vào quảng cáo khiến bạn mất bao nhiêu Chi phí. Nhiều chuyên gia quảng cáo Facebook chỉ việc nhờ vào chỉ số CPC thì đã có thể đánh giá đc cả CPM lẫn CTR. Dễ chơi là vì chúng có mối liên hệ đối sánh tương quan với nhau trong 3 tình huống sau:
- Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Lấy rõ ràng cũng tương tự trên:
Ngân sách quảng cáo của bạn là 500.000đ & chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như vậy là chúng ta sẽ sở hữu được được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức giá như bên trên.
- TH1: nếu khách hàng có đc 200 nhấp chuột từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR được xem là 200 / 5.000 = 4% and chỉ số CPC được xem là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử lúc này bạn có 400 click Tức là số nhấp chuột đã tăng gấp rất nhiều lần. Khi đó chỉ số CTR được xem là 400 / 5.000 = 8% and chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.
Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho 1 lượt nhấp chuột (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ còn 1.250đ –> CTR và CPC tỉ lệ nghịch.
- TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều ấy sẽ dẫn đến Ngân sách của toàn cục quảng cáo cũng sẽ chuyển đổi theo khiến cho chỉ số CPC cũng biến hóa theo and nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng theo với ví dụ như bên trên khi bạn có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng lên 200.000đ với mức giá là không đổi 500.000 đ, lúc này bạn chỉ còn 2.500/lượt hiển thị. Như thế số nhấp chuột có đc được xem là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ
như vậy so với trường hợp 1 ở cụ thể trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.
không chỉ bổ sung các thông báo của chỉ số CTR làm cho bạn hiểu được những ích lợi trong quảng cáo của bạn, mà chỉ số CPC cũng cung cấp thông tin về Chi tiêu toàn thể cho quảng cáo Facebook.
Kết
Như bạn đã thấy, những chỉ số dùng để làm đánh giá công dụng của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.
- những chỉ số này đc nâng cấp sẻ khiến cho bạn nâng cao các thông số kia.
- nâng cấp chỉ số phụ sẽ giúp đỡ bạn nâng cấp kết quả các thông số chính dễ dang Gia Công quảng cáo.
Mối contact qua lại trong số những chỉ số này, thời gian đầu rất có thể sẽ làm bạn bị rối. Tuy nhiên tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao tất cả những thông số kỹ thuật, chỉ số.
- xây đắp content quảng cáo thật hay, thật là lôi kéo.
- Biết cách nhăm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng, đối tượng người tiêu dùng mà mình có nhu cầu.
- thí điểm phân bóc tách A/B nhiều nhất hoàn toàn có thể để có đc tệp đối tượng người tiêu dùng, nội dung quảng cáo rất tốt.
Trong 3 yếu tố bên trên, nhân tố nội dung content quảng cáo vẫn chính là thứ mang tính chất quyết định. Đằng sau nó, có những bí hiểm.
Qua bài viết:
chỉ dẫn đánh giá tác dụng của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and hữu ích Anh chị em hãy ủng hộ and đóng góp chủ kiến cho chính bản thân để những bài viết sau minh sẽ bổ sung thêm nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét