Content marketing và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến nội dung marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thi công chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Xem thêm

Sự khác biệt của content and content marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy tất cả những dạng content có trên trang web đều đc tính là content.

content kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các chuyển động kiến tạo nội dung kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo thành và phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung kinh doanh là thúc đẩy hành vi bán buôn & biến hóa người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content kinh doanh

dễ dãi nhận biết, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của content and content sale rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với nội dung sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng phương án và lợi ích cho người dùng.

Vì Sao cần xây đắp content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, nội dung kinh doanh là một phần tối quan trọng & không thể thiếu trong bất cứ campaign sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 tiện ích từ content marketing mang lại cho khách hàng.

cung cấp thông tin hữu ích

đưa tin là điều quá hiển nhiên về công dụng của content rồi! Bạn tạo thành bất cứ nội dung nào cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đề ra nên là giải pháp có ích cho tất cả những người đọc nhằm mục đích giải quyết luận điểm của bọn họ. Hiện thời, nếu bạn muốn website của bản thân đạt thứ hạng cao trên công dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều nội dung sale hữu ích.

hỗ trợ đánh giá Brand Name

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ and triết lý chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong chiến lược sale không thể thiếu mạng lưới nội dung marketing. Đây là thứ giúp quý khách hàng của người sử dụng biết đến tên thương hiệu của chúng ta. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp phần đánh giá Brand Name của công ty trong góc nhìn khách hàng.

Content marketing

content sale

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

sản phẩm của bạn bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của khách hàng giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang về, giúp họ tìm ra chiến thuật xử lý nhu cầu. Tất nhiên, khách hàng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của doanh nghiệp được nâng cao, người tiêu dùng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên các gốc rễ Google hay mạng xã hội. Từ các việc xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; nội dung kinh doanh dần làm ra tin tưởng của khách hàng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo một cách khác chất lượng content marketing đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale bài bản, bài bản để giúp đỡ xây cất Brand Name & giá trị doanh nghiệp lâu dài hơn, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến thiết chiến lược content marketing lôi cuốn

Định nghĩa and tầm quan trọng của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để xây cất chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn kiến tạo chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình quý khách và chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Kiến thiết content kinh doanh bám sát hành trình khách hàng

Để nội dung thêm thu hút quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của chúng ta cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi mua hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • diễn tả vấn đề hoàn toàn có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng giải quyết và xử lý.

  • Làm như thế nào để bạn nhận thấy bạn có 1 nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • kim chỉ nam and thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn và so sánh

  • những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chí nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào khá nổi bật hơn không?

  • những thông tin and tài nguyên nào sẽ có ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định and ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đặt ra những thắc mắc như:

  • Nguyên Nhân cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi cuốn, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần xây cất theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu và phân tích & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung quý khách của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng được cho phép bạn tạo những content giá trị thỏa mãn nhu cầu, suy xét, kỳ vọng của chúng ta và nhiều hơn thế nữa. Theo thời gian, bạn phải liên tục đánh giá và điều chỉnh personas để nâng cao nội dung and thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để rất có thể tính toán and đề ra các kế hoạch cân xứng.

có tương đối nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với quý khách hàng. Đó rất có thể là shop, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh media của khách hàng đang chạy hiệu quả? Những tin nhắn and ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cao bản lĩnh biến hóa tại các điểm đó là rất tốt.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: phát triển nội dung

marketing đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn thế. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mọi cá nhân đều sẽ xem thêm sản phẩm của khách hàng bên trên nền tảng gốc rễ online. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn xử lý luận điểm gì của bạn, bọn họ mới quyết định đi mua.

chính vì thế cải tiến và phát triển content như nào thì cũng không hề tách rời hành trình người tiêu dùng và giải quyết và xử lý yêu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay những câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của công ty để giúp đỡ bạn thu hẹp các loại nội dung hợp với họ:

  • khách hàng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?

  • Lý Do chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta có thể giúp họ thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường và thống kê and đánh giá

ở đầu cuối, hãy nghiên cứu và phân tích và đo lường hiệu quả của bạn để bạn cũng có thể chuyển đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm cải thiện nỗ lực kiến tạo content sale để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi & tính toán lưu lượt truy vấn của những trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook marketing.

Lời Kết

Với những dòng share bên trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm ra sao để chiếm được cảm tình của công ty. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong các công việc kiến tạo chiến lược nội dung sale cuốn hút, hãy liên hệ với MyB media để đc bổ trợ.

xem thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín

Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Tỉ lệ của kích thước video chạy quảng cáo Facebook