Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng và giá thành tối ưu nhất? Đấy là các câu hỏi thường chạm mặt đối với những người mới ban đầu bước đi vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ khiến cho bạn trả lời những thắc mắc này thông qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

Xem thêm

1. Những bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để mô tả ngắn và một Hình ảnh thu hút có kích cỡ 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể được xem là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra kim chỉ nam cụ thể chính là các lượt nhấp chuột của người sử dụng chỉ sang một Ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng trình làng ngắn gọn đủ cuốn hút.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định sau cuối sự thật có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm sóc của bạn.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Hình ảnh and dòng mô tả ngắn được lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể like trực tiếp bên trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá tốt giúp Anh chị em tiếp cận người tiêu dùng like fanpage and các người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng

bề ngoài quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh and nội dung được lấy tự động từ 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không còn quá xa lạ gì so với nhiều bạn nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA thanh toán nước ngoài là các bạn có thể dễ dãi tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân mình rồi.

nếu như bạn làm giỏi việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được Ngân sách quảng cáo bên trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động đc trong việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người sử dụng

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ được điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo trên Facebook của bản thân

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về Brand Name, hay đẩy mạnh tương tác bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn hãy lựa chọn Một trong những mục tiêu kim chỉ nan trong phần mục tiêu tiếp thị của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Sau khi bạn chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của khách hàng. Chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn Ngân sách cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Dường như, bạn có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau thời điểm kết thúc bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh cấu hình những thông tin để sao cho hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn chịu ràng buộc rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề của chúng ta, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách xác định đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, giá thành quảng cáo của người sử dụng và công dụng mật độ thay đổi sẽ được nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động & biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng and Gia Công nhất, & hoàn toàn có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

bạn có thể thiết lập cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo trên các gốc rễ khác and Facebook sẽ có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng tưởng tượng đc quảng cáo của chính mình sẽ xuất hiện ở đâu & xuất hiện ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt giá thành, Ngân sách chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ cài đặt giá cả chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, bạn cũng có thể chọn Ngân sách ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu mà chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, giá thành của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt đầu từ lúc này and 2 là Đặt ngày bắt đầu và xong. Còn nếu như bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải setup ngày bắt đầu chiến dịch & ngày xong xuôi cho campaign.

sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng người sử dụng, lựa chọn vị trí và cài đặt Ngân sách chi tiêu phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao đối với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng bình thường, hay trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn có thể tải lên Ảnh bất kì, Clip hoặc bạn dạng công chiếu và viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một vài content cho cân xứng. Khi đã ưng ý đối với tất cả các bước bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch khá đầy đủ, đúng chuẩn and sau đó liên tiếp để hoàn tất.

như vậy sau khi chấm dứt công việc trên thì bấy giờ quá trình sót lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong vòng 24h, khi được duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông tin đã xác thực thành công.

trong suốt các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của khách hàng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải người nào cũng biết, nhất là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được kha khá Ngân sách quảng cáo cũng giống như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao cho cân xứng

đây chính là một bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn luôn có quy định khung hiển thị cực tốt dành cho từng loại hình Hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng kích cỡ Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung chất lượng

khi chúng ta cài đặt phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như khách hàng chưa thực sự làm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Cả nhà mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán hàng thật "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc tối ưu Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng tốt mà vẫn Gia Công được Chi tiêu.

3.3. Ưu ái nội bài viết có tương đối nhiều liên hệ

đối với các nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì bao giờ cũng trở thành kết quả and giá cả sẽ chi phí thấp hơn so với 1 bài viết mới.

những nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng contact thoải mái và tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp tối ưu phí hơn. Chính vì vậy, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng liên hệ và thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Ngân sách chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn cực tốt để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành cho các chuyển động cá thể như giải trí hơn là quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để có tác dụng cực tốt.

trên đây là hướng dẫn giúp Cả nhà làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành nghề kinh doanh trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, & mỗi lần Facebook biến đổi chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Tại Sao.

Lời kết: Với share của bản thân mình qua nội dung bài viết bên trên, hi vọng các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào công việc kinh doanh của chính mình và nâng cao công dụng kinh doanh càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín

Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Tỉ lệ của kích thước video chạy quảng cáo Facebook